Quy định nhập cư mới cho sinh viên du học Anh sau tốt nghiệp

Năm 2015 nước Anh ban hành quy định nhập cư mới cho sinh viên du hoc Anh sau khi tốt nghiệp. Đối với các học sinh này chỉ được phép ở lại nước Anh khi họ ra trường kiếm được công việc có mức lương tối thiểu là 20.000 bảng /tuần.


Ngày 15/2 Bộ Nội vụ Anh sẽ áp dụng những quy định mới với mục đích hạn chế số học sinh, sinh viên quốc tế khi du học Anh ở các trường đại học tiếp tục ở lại sau khi đã tốt nghiệp.

Theo quy định thì các học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường đại học ở Anh phải có việc làm và có mức lương tối thiểu là 20.000 bảng/ tuần mới được tiếp tục ở lại nơi đây. Có thể nói đây là một trong những chuyên mục nhỏ trong quyết định nhập cư mới áp dụng cho các sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia liên minh Châu Âu.

Cũng theo các quy định mới, những sinh viên quốc tế khi du học Anh có ý tưởng kinh doanh tốt cho thị trường lao động Anh Quốc chỉ có thể ở lại từ 12 tháng sau khi tốt nghiệp và có thể gia hạn thêm 1 năm nữa. Mỗi đơn xin loại thị thực mới cần phải có xác nhận bảo trợ từ phía cơ quan giáo dục. Thời hạn tối đa ở lại Anh theo loại thị thực mới, kể cả gia hạn là 2 năm.

Chính phủ Anh Quốc sẽ dự kiến cắt giảm số sinh viên quốc tế khi du học Anh Quốc sau khi tốt nghiệp ở lại Anh và giảm con số nhập cư vào Anh xuống dưới 100.000 người/năm tới cuối nhiệm kỳ quốc hội hiện nay là năm 2015. Theo số liệu năm 2010, trong tổng số 538.000 người nhập cư vào Anh, có 238.00 là sinh viên du học.

Với tình hình này thì việc định cư của các sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường đại học ở Anh Quốc trở lên khó khăn hơn. Chính vì thế các bạn sinh viên Việt cần phải lưu ý điều này và nỗ lực học tập để có được một công việc ổn định cũng như mức lương hấp dẫn tại Anh Quốc nhé!

Bạn có thể xem thêm tin tức về : Khóa học Anh van giao tiep cấp tốc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh