Hãy đề phòng những chiêu lừa lọc xin visa du học Anh

Ngày nay việc xin visa du hoc Anh và các nước khác như Mỹ, Canada, New Zealand, Úc... đều rất khó khăn. Ấy vậy mà có rất nhiều các trung tâm tư vấn tuyển sinh du học đều quảng cáo là xin visa du học Anh đảm bảo 100%. Các bậc phụ huynh và các em học sinh đừng vội tin nhé! đây đều là những chiêu trò lừa lọc.


Hiện nay tình trạng lừa lọc sinh visa du học anh quốc đảm bảo visa 100% của tất cả các nước, kể cả những nước rất khó xin visa như Úc, Hoa Kỳ… mà nhiều trung tâm tư vấn du học đưa ra. Để minh chứng cho “uy tín và kinh nghiệm” của mình, nhiều công ty, trung tâm tư vấn du học đã chuẩn bị sẵn một catalogue giới thiệu về những học sinh du học Anh đã xin được visa thông qua dịch vụ của trung tâm mình với đầy đủ hình ảnh, bản sao visa, ngày cấp.

Không dừng lại ở việc bày chiêu trò xin visa du học 100% nhiều cơ sở, công ty còn đưa ra hướng xin visa từ nước thứ ba với hứa hẹn: Ở nước mình thủ tục hành chính chứ còn ở nước ngoài thì thủ tục rất dễ dàng. Thậm chí có trung tâm còn đưa ra một loạt mẫu phôtô visa của các nước mà ở Việt Nam không có sứ quán để tạo uy tín cho mình. Điều này các bậc phụ huynh và các em học sinh cần phải lưu ý.

Liên quan đến vấn đề xin visa du học từ nước thứ ba, nhiều du học sinh đã và đang đi du học New Zealand, Anh, Mỹ , Pháp, Canada đều khẳng định: Trong đa số trường hợp, xin visa ở nước thứ ba luôn khó khăn hơn xin tại Việt Nam. Trong khi đó, liên quan đến thông tin dễ dàng xin visa Mỹ từ một nước thứ ba, bộ phận visa của Lãnh sự quán Anh Quốc tại TP.HCM khẳng định: “Chuyện đảm bảo xin được visa 100%, nhất là xin visa vào Anh Quốc thực tế là lừa đảo”. Cụ thể, theo một nhân viên của lãnh sự thì: “Các công ty tư nhân xúc tiến các chương trình du học Anh không thể đảm bảo việc cấp visa 100% vì các loại visa vào Anh Quốc phải được chấp thuận bởi chính phủ Anh. Các đương đơn xin visa sinh viên du học phải chứng tỏ được ba điều: là những SV đích thực, phải có khả năng chi trả cho quá trình học tập và có kế hoạch trở về VN. Nếu SV không thể thuyết phục được viên chức lãnh sự về bất kỳ vấn đề nào trong ba điều này, theo quy định của luật pháp Anh thì viên chức lãnh sự không thể cấp visa cho người đó.

Để tìm hiểu thêm về các thông xin đăng ký du học Anh cũng như các thủ tục xin visa du học, đăng ký lớp học anh van giao tiep cơ bản các bạn có thể liên hệ với trung tâm tư vấn tuyển sinh du học Studylink. Mọi chi tiết xin liên hệ : (84 08) 3925 6731

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh