Một số điều cần lưu ý khi viết bài luận xin học bổng du học Anh

Việc viết một bài luận để xin học bổng du hoc Anh chưa bao giờ là điều dễ dàng . Hôm nay tôi xin đưa ra một số lưu ý cơ bản để bạn có thể hoàn thành một bài luận hoàn chỉnh.

Hãy coi bài luận của bạn cũng giống như một bản quảng cáo mà sản phẩm cần giới thiệu ở đây chính là bản thân bạn. Bạn cần suy nghĩ để viết cái gì, và viết như thế nào để có thể biến bản thân mình trở thành một best seller product. Bài luận nơi bạn thể hiện rõ nhất bạn là ai, ước mơ của bạn là gì và bạn có thể làm được những gì, có như vậy bạn mới có thể nắm chắc trong tay tấm vé đi du học Anh Quốc.


Khi viết bài luận bạn cần chú ý những điều sau đây:

1. Chọn các mở đầu bài luận thật ấn tượng:

Giai đoạn cuối của mỗi kỳ xét duyệt học bổng du học của mỗi trường, một ngày hội đồng tuyển sinh có thể tiếp nhận và xử lý cả trăm thư xin học bổng du học Anh. Ai cũng xuất sắc, ai cũng xứng đáng nhận học bổng, vậy bạn phải làm sao để thực sự nổi bật, để giữ cho người đọc dừng lại ở bài luận của bạn mà không thẳng tay xếp nó sang một góc? Vì vậy hãy gây ấn tượng thật mạnh với họ ngay từ câu mở đầu. Hãy khiến họ bị lôi cuốn và thuyết phục ngay từ những dòng đầu tiên. Theo kinh nghiệm của bản thân, thay vì bắt đầu bài luận bằng một câu trần thuật, bạn nên sử dụng một câu trích dẫn của một nhân vật nổi tiếng, hoặc một câu cảm thán… Hãy tận dụng mọi khả năng sáng tạo của bạn để tạo ra một đoạn mở đầu thật ấn tượng và nói được một cách khái quát nhất về bản thân bạn. Nếu bạn làm được điều này thành công, cơ hội chiến thắng của bạn sẽ tăng lên khá nhiều đấy.

Tin tức liên quan: Khóa học anh van giao tiep cấp tốc

2. Hãy biên mình trở thành một người bán hàng tài ba:

Dựa vào lý do gì mà tôi lại nói như vậy? Rất đơn giản khi một người bán hàng giỏi là một người biết nêu bật lên những ưu điểm vượt trội của sản phẩm mà họ bán để thuyết phục khách hàng chọn mua. Và bạn cũng vậy. Giờ là lúc bạn cần thể hiện rõ tất cả những mặt mạnh, những điểm khác biệt của bạn để thuyết phục ban giám khảo lựa chọn bạn. Vấn đề mấu chốt ở đây là khả năng thuyết phục của bạn. Bạn có thể sẽ hỏi “Tôi phải thuyết phục họ điều gì?”. Vô cùng đơn giản, bạn phải thuyết phục họ tin rằng bạn là người xứng đáng nhất cho suất học bổng du học Anh.
Hãy biết chọn lọc những thành tích nổi bật và liên quan trực tiếp đến khóa học mà bạn đang muốn xin học bổng du học Anh. Ngoài ra, không nên chỉ nêu thành tích của bạn một cách đơn thuần giống như mục điểm sự kiện của mỗi bản tin tối mà hãy tập trung để thể hiện cho người đọc thấy bạn đã nỗ lực như thế nào để có được thành tích đó và thành tích đó có ý nghĩa cũng như sẽ giúp ích gì cho bạn trong tương lai.
Bạn hãy trình bày nguyện vọng và ước mơ, dự định của mình trong chuyến du học Anh nếu bạn được chọn. Đây có lẽ là phần các bạn có thể tự do thể hiện mình nhất. Bạn sẽ trở thành người như thế nào? Bạn có khả năng gì khiến bạn tin rằng bạn có thể trở thành con người như bạn mong muốn.

3. Hãy tham khảo tài liệu mạng hoặc kinh nghiệm người đi trước:

Bạn có thể tham khảo một số cách viết bài luận trên mạng hoặc tham khảo và hỏi ý kiến những anh chị đi trước để từ đó bạn có thể viết được bài luận ưng ý và chất lượng nhất. Những lời góp ý của những người thầy, anh chị đã từ viết bài luận xin học bổng du học sẽ giúp bạn có bài luận hoàn chỉnh hơn.

4. Hãy cố gắng hạn chế tốt đa những sai xót khi viết:

Vì sao tôi lại nói như vậy? bởi cả khi bài luân của bạn có nội dung hoàn toàn xuất sắc thế nhưng bạn lại gặp một số lỗi chính tả trong bài viết điều này rất có thể khiến bạn tuột mất cơ hội nhận học bổng du học anh. Chính vì thế hãy cẩn thận với từng câu chữ của mình để tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Lời cuối tôi xin chúc các bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin: Du học Anh Quốc


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh