Tám điều bạn cần lưu ý khi đi du học Anh

Để tiện cho việc học tập, ăn ở, hòa nhập cho các bạn du học sinh Việt. Hôm nay tôi sẽ đưa ra cho các bạn Tám điều bạn cần lưu ý khi đi du hoc Anh. Hãy cùng tham khảo nhé!




1. Tìm hiểu kỹ các thông tin du học Anh:

Du học là một trong những bước ngoặt của cuộc đời chính vì thế trước hi quyết định du học bạn hãy tìm hiểu kỹ các thông tin du học Anh tại các trung tâm tư vấn uy tín hoặc có thể tham khảo ý kiến của các đàn anh đàn chị đã và đang du học tại Anh Quốc.

2. Thận trọng trong việc lựa chọn trường và ngành học:

Trước khi quyết định đi du học anh bạn phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn trường đại học và ngành học. Nếu không xác định trước trong quá trình học bạn muốn thay đổi ngành học điều này sẽ khiến bạn mất một khoản tiền khá lớn cùng với đó là thời gian học tập trước đó bị lãng phí.

3. Chuẩn bị tiền để trang trải trong những tuần đầu nhập học:

Khi bắt đầu nhập học bạn hãy chú ý mang theo một khoản tiền là 200 bảng để có thể tự trang trải trong những tuần đầu tiên khi di du học anh quốc. Bởi lẽ khi mới bước chân sang một môi trường hoàn toàn mới mẻ thì tiền mặt chính là giải pháp tối ưu nhất cho việc chi trả tiền di chuyển.

4. Sống hòa nhã và chủ động làm quen, kết bạn:

Bạn phải thật chủ động trong giao tiếp từ những ngày đầu thì mới có thể nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới, bạn bè mới và trau dồi thêm khả năng anh van giao tiep của mình. Đừng bao giờ chờ đợi người khác tới nói chuyện với bạn nếu bạn không là người mở lời. Hãy tỏ ra thân thiện để có được sự yêu mến và giúp đỡ của mọi người.

5. Hãy mở một tài khoản ngân hàng cá nhân:

Lưu ý hãy chủ động mở một tài khoản cá nhân trước khi đi du học bởi vì nếu bạn mở tài khoản tại Anh Quốc bạn sẽ phải mất 3 ngày thậm chí còn nhiều hơn thế nữa mới có thể mở được tài khoản. không loại trừ khả năng bạn sẽ gặp rắc rối với các thủ tục giấy tờ hoặc sẽ phát sinh những chi phí dịch vụ khác. Điều này vừa tốn kém lại vừa mất thời gian, và sẽ còn ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của bạn khi bạn đã hết tiền mặt mà lại chưa có tài khoản để được chuyển tiền.

6. Chuyển khoản học phí:

Bạn đừng bao giờ đóng học phí bằng tiền mặt vì học phí ở Anh là một khoản tiền không hề nhỏ, sẽ rất đáng tiếc khi có rủi ro hay mất mát xảy ra. Hơn nữa việc giao dịch chuyển tiền tại Anh rất thuận tiện, bạn thậm chí có thể chuyển khoản qua Internet hoặc điện thoại di động rất nhanh chóng và dễ dàng.

7. Cố gắng sắp xếp và xác định tư tưởng học tập:

Cho dù không có một sự cấm cản nào đối với SV quốc tế về làm việc bán thời gian (bạn được phép làm tối đa 20 giờ / tuần và bạn sẽ được trả tối thiểu 5.75 bảng / giờ), tuy nhiên, hãy thử so sánh cái lợi trước mắt và cái lợi lâu dài và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định có làm thêm hay không.

Hãy cố gắng học tập thật tốt để có thể nhận được học bổng khi du học Anh đây cũng là một trong những cách bạn có thể tiết kiệm chi phí học tập cho riêng mình..

8. Liên hệ với các bộ phận hỗ trợ Sinh viên du học Anh 2015:

Điều này sẽ giúp bạn tìm được chỗ ở an toàn và hỗ trợ tốt cho việc học tập. Không còn gì tuyệt hơn nếu trong một môi trường xa lạ bạn có những người bạn đồng hương để có thể dễ dàng tâm sự, trao đối, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt cũng như trong học tập.

Hy vọng với 8 điều mà Studylink chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể thuận tiện trong việc chuẩn bị hành trang, tâm tý để sẵn sàng sinh sống mà học tập tại xứ sở sương mù.

Xem thêm: du hoc anh quoc can gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh