5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Ngày nay có rất nhiều loại visa du hoc anh khác nhau mà không phải ai cũng biết. Để biết được visa du học anh có tất cả bao nhiêu loại hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Theo như hiến pháp của Vương Quốc Anh thì có tới 4 loại visa du học anh và chia làm nhiều cấp bậc và độ tuổi khác nhau:

1. Tier 4 ( Visa du học cho trẻ em):

Đây là loại visa được xét duyệt và cấp theo thang điểm dành cho học sinh có độ tuổi từ 4 - 17 tuổi trở lên. Còn đối với các học sinh từ 4-15 tuổi chỉ được học ở các trường tư thục.

2. Child visitor visa:

Loại visa này dành riêng cho học sinh 17 tuổi và đăng ký khóa học dưới 6 tháng và các khóa học Anh van giao tiep. Tuy nhiên đối với những học sinh có thẻ visa thuộc diện này không được đăng ký trực tiếp tại Anh Quốc mà phải quay về quê hương để đăng ký.

3. Tier 4 (General) student visa:

Đây là loại visa dành cho học sinh từ 16 tuổi trở lên và dựa vào thang điểm, đăng ký visa loại này tại ngay quốc gia mà học sinh đó đang học tập và sinh sống.

4. Student visitor visa:

Là loại visa cấp cho học sinh 18 tuổi trở lên, đăng kí khóa học 6 tháng trở xuống, không có ý định làm thêm khi du học Anh. Khi có loại visa này, sinh viên có thể gia hạn tối đa lên đến 11 tháng ngay tại Anh, tuy nhiên không được đổi sang dạng visa du học Tier 4.

5, Prospective student visa- visa du học Anh tiềm năng:

Dạng visa dành cho các học sinh muốn tìm hiểu thêm về khóa học trước khi quyết định đăng kí du học lâu dài, hoặc có ý định bắt đầu khóa học trong vòng 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Anh. Khi có visa này, sinh viên có thể xin chuyển đổi sang visa du học Anh Tier 4 chung hoặc tier 4 trẻ em.

Mong rằng qua những thông tin trên phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về từng loại visa dành cho học sinh du học Anh. Để tìm hiểu thêm và các thông tin du học cũng như các thủ tục, hồ sơ du học, xin visa du học các bạn xem tại Website: http://studylink.org/vi

Xem thêm: Tu vấn du học anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh