4 điều giúp bạn xin visa du học mỹ thành công

Việc xin visa để du học mỹ mất thời gian nhưng có thể là một thủ tục dễ dàng đáng ngạc nhiên. Nó là giá trị nỗ lực. Ở nhiều quốc gia, số lượng thị thực du học do Hoa Kỳ phát hành đã tăng đáng kể trong năm qua.

Trong khi quá trình nộp đơn cho một sinh viên quốc tế hoặc thị thực trao đổi du lịch có thể gây nhầm lẫn, hàng trăm ngàn sinh viên có thể đáp ứng các yêu cầu cho thị thực mỗi năm. Sau khi trường đại học, trường đại học hoặc trường ngoại ngữ Anh chấp nhận bạn nhập học, trường sẽ gửi cho bạn một tài liệu gọi là mẫu I-20, là đơn xin thị thực F-1 .

Nếu bạn là khách truy cập Exchange, tổ chức hoặc cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ đang tài trợ bạn sẽ gửi cho bạn một mẫu đơn DS-2019, là đơn xin thị thực J-1 .

>>> Cách thức xin visa du học Anh quốc

Bạn có thể truy cập trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ hoặc Lãnh sự quán ở nước bạn tại usembassy.gov để đọc về Thị thực Không Di cư. Đi tới phần thị thực và đọc về thủ tục chính xác hiện đang được áp dụng cho Thị thực Không Di cư .

1. Thứ nhất 

Trường học hoặc trường đại học của bạn sẽ gửi cho bạn một mẫu đơn xác nhận rằng bạn đã được chấp nhận tại một tổ chức được USCIS cho phép tuyển sinh du học không nhập cư ( I-20 cho một visa F-1 hoặc DS-2019 cho một thị thực J-1.) Bạn sẽ đọc và ký tên vào biểu mẫu này.



Hãy cẩn thận để đảm bảo rằng tên và chính tả trên hộ chiếu của bạn là chính xác giống như tên và chính tả trong đơn xin chấp nhận của bạn cho nhà trường và rằng trường đã nhập tên của bạn như xuất hiện trên hộ chiếu của bạn trên I-20 hoặc Mẫu DS-2019 .

Tất cả các tên của đương đơn phải được nộp để được giải phóng mặt bằng an ninh. Công dân của một số nước và sinh viên sẽ học một số môn học tại một trường đại học phải trải qua các cuộc chiếu bổ sung, mất thêm vài tuần nữa để xử lý. Một lần nữa, điều quan trọng là bạn dành nhiều thời gian cho quá trình xin cấp thị thực.

2. Thứ hai 

Bạn sẽ cần phải làm một cuộc hẹn phỏng vấn xin thị thực và phải trả một số lệ phí bắt buộc. Theo sự sửa đổi trong các quy định, Thị thực Sinh viên có thể được cấp tối đa 120 ngày trước ngày trên mẫu I-20 của bạn. Visa Thị thực Khách hàng có thể được cấp bất cứ lúc nào trước ngày ghi trên DS-2019 . Bạn nên làm đơn xin thị thực sớm nhất có thể.

Mỗi Đại sứ quán Hoa Kỳ có một trang web cung cấp hướng dẫn làm thế nào để làm cho một cuộc hẹn cho một cuộc phỏng vấn xin thị thực và các thông tin khác về quá trình xin thị thực. Trang web của Đại sứ quán tại nước bạn có thể được đặt tại: http://studylink.org/vi

Trang web cũng có thể cho bạn biết thời gian đợi chờ đợi của một thị thực ở nước bạn. Các đương đơn xin thị thực sinh viên quốc tế sẽ được Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán ưu tiên vì vậy nếu chương trình học của bạn sẽ bắt đầu sớm, hãy giải thích điều này khi xin thị thực.

Bạn có thể muốn ghé thăm hoặc liên hệ với văn phòng cố vấn của EducationUSA gần nhất của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở nước bạn. Họ được đặt trên khắp thế giới và được liệt kê tại http://studylink.org/vi. Các nhân viên tại các trung tâm này sẽ có thể giải thích nơi nộp lệ phí thị thực và cách sắp xếp cuộc phỏng vấn của bạn.

Có một khoản phí 200 đô la Mỹ, hỗ trợ chi phí của hệ thống máy tính dùng để ghi lại thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ (SEVIS). Bạn có thể thanh toán khoản phí này bằng thẻ tín dụng có giá trị quốc tế. Truy cập http://studylink.org/vi để thanh toán lệ phí và đảm bảo bạn in bản sao biên nhận. Bạn phải trả lệ phí SEVIS ít nhất ba ngày trước ngày phỏng vấn xin thị thực của bạn. Mang theo một bản sao hóa đơn của bạn để phỏng vấn visa

Bạn cũng cần phải trả thêm 160 đô la Mỹ cho lệ phí nộp đơn xin thị thực tại nước bạn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ hoặc tại ngân hàng mà Đại sứ quán chỉ định. Thông tin cụ thể về nơi nộp lệ phí xin thị thực có thể tìm thấy tại trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại nước bạn.

3. Thứ ba

Hoa Kỳ đang sử dụng một mẫu đơn xin thị thực không di dân mới, DS-160 phải được hoàn thành trực tuyến. Mẫu đơn này thay thế tất cả các hình thức khác.

Hoàn thành mẫu DS-160 hoàn toàn. Một lần nữa, nhớ sử dụng chính xác cùng thứ tự và chính tả của tên bạn khi chúng được tìm thấy trong hộ chiếu của bạn. Sau đó, bạn sẽ in ra và đưa họ đến Đại sứ quán khi bạn đi phỏng vấn xin visa.

Nếu việc tải lên ảnh của bạn không thành công, bạn phải mang theo ảnh với bạn khi bạn đi phỏng vấn.

4. Thứ tư

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin thị thực của bạn. Điều cực kỳ quan trọng là bạn nộp đơn xin thị thực của mình trước ngày bắt đầu nghiên cứu của bạn. Nếu có thể, áp dụng ba tháng trước khi bạn lên kế hoạch du lịch đến Hoa Kỳ. Điều này sẽ cho bạn thêm thời gian nếu có sự chậm trễ tại đại sứ quán, hoặc nếu bạn muốn kháng nghị một quyết định trong trường hợp từ chối.

Những gì bạn mặc là quan trọng. Xem xét phỏng vấn một sự kiện chính thức. Trang phục của doanh nghiệp là thích hợp. Những ấn tượng ban đầu có thể rất quan trọng, vì sẽ có rất ít thời gian để nói chuyện với nhân viên cảnh sát, những người thường chỉ có vài phút để phỏng vấn và đưa ra quyết định.

>>>> Xin visa du hoc Canada

Hãy sẵn sàng cung cấp thông tin của bạn một cách nhanh chóng và hoàn toàn. Nếu bạn không thể trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh, và nhân viên thị thực không nói được ngôn ngữ của bạn, bạn có thể yêu cầu thông dịch viên. Nói tiếng Anh không phải là yêu cầu đối với thị thực du học. Trên thực tế, hàng ngàn học sinh đến Hoa Kỳ mỗi năm để học cách nói tiếng Anh.

Nhân viên thị thực cần biết các mục tiêu cụ thể của bạn, cả về học thuật lẫn chuyên môn, để học tập tại Hoa Kỳ. Hãy chuẩn bị để giải thích tại sao tốt hơn là học lĩnh vực cụ thể của bạn ở Hoa Kỳ hơn là học tại nhà. Hãy sẵn sàng để nói chính xác những gì bạn sẽ học và sự nghiệp mà bạn học ở Mỹ sẽ chuẩn bị cho bạn. Bình tĩnh tuyên bố kế hoạch giáo dục của bạn súc tích và rõ ràng.

Nếu bạn đến Mỹ để học tiếng Anh và sau đó kiếm được một văn bằng, có thể giải thích chương trình học tập hoàn chỉnh của bạn. Hãy nhớ rằng, không chỉ cần nói, "Tốt hơn là học tập ở Hoa Kỳ." Cho các lý do hợp lệ tại sao nó là tốt hơn cho bạn. Các nhân viên thị thực thích nghe trung thực, trực tiếp trả lời các câu hỏi. Họ thường phản ứng kém đối với những người nộp đơn cho những câu trả lời mơ hồ, ghi nhớ một bài phát biểu hoặc đưa ra bình luận quá mức về sự tuyệt vời và tuyệt vời của Hoa Kỳ.

Bạn cũng có thể giải thích chi tiết lý do tại sao bạn chọn học tại một trường cụ thể và có thể cung cấp thông tin về trường đó và nơi bạn sẽ sinh sống (ký túc xá, gia đình chủ nhà hoặc căn hộ).

Nếu bạn sẽ trở về nhà để hoàn thành các nghiên cứu đại học sau khi học tiếng Anh tại Hoa Kỳ, mang theo bằng chứng về tình trạng sinh viên của bạn ở nước bạn. Một lá thư của một giáo sư đại học hỗ trợ kế hoạch học tập của bạn có thể hữu ích. Những người trẻ tuổi trên thế giới thường không chắc chắn về kế hoạch của họ. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn xin visa, tốt nhất là đưa ra câu trả lời xác định. Nếu bạn có vẻ không chắc chắn về những gì bạn sẽ làm, nhân viên thị thực có thể tin rằng bạn đang thực sự đi đến Hoa Kỳ vì những lý do khác ngoài giáo dục.

Các lớp có sự khác biệt. Nếu dấu hiệu của bạn dưới mức trung bình, hãy sẵn sàng để cung cấp lời giải thích về cách bạn sẽ thành công ở Hoa Kỳ. Một lá thư của giám đốc trường hoặc giáo viên, hoặc từ trường công nhận Mỹ của bạn nói rằng chương trình học được đề xuất ở Hoa Kỳ có ý nghĩa và giải thích triển vọng tốt cho sự thành công của bạn có thể hữu ích. Nếu có những trường hợp đặc biệt (chẳng hạn như cái chết hoặc bệnh tật trong gia đình trực tiếp) đã góp phần vào các lớp nghèo, hãy cho nhà trường giải thích những hoàn cảnh đặc biệt này.





















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh