10 điều bạn cần biết trước khí đi du học mỹ

Năm ngoái, tôi hoán đổi cuộc sống sinh viên ổn định của tôi ở Leeds, Anh, cho một không thể nào quên năm ở nước ngoài trong South Carolina . Tôi vẫy tay tạm biệt ngày cuối tuần trong thư viện và chào đón dành thời gian rảnh rỗi của tôi bên hồ bơi, khám phá Mỹ và xem trò chơi bóng đá Mỹ với gia đình quốc tế mới của tôi.


Tôi đã nhận ra rằng mặc dù sự hỗ trợ và lời khuyên trước khi khởi hành mà tôi nhận được từ văn phòng nghiên cứu ở nước ngoài là không ai sánh kịp, chỉ có một vài điều mà các buổi họp, buổi hướng dẫn và sách thông tin không thể chuẩn bị cho tôi. Dưới đây là 10 điều mà tôi ước tôi biết trước khi tôi lao vào năm tuyệt vời của tôi ở Mỹ vĩ đại:



1. Bạn không cần thêm vali

Tôi hoàn toàn hối tiếc khi lấy thêm một va li ra Mỹ, chưa kể đến việc trả tiền cho nó. Tôi đã rất lo lắng về việc chuyển cuộc đời của tôi qua Đại Tây Dương mà tôi đã cố gắng mang nó với tôi. Cuối cùng, tôi đã không sử dụng một nửa quần áo và đồ tiếp liệu và phải trả tiền để vận chuyển tất cả chúng trở lại vào cuối năm. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du học, hãy đóng gói càng nhẹ càng tốt

2. Bạn sẽ không uống một tách trà tốt cả năm

Mặc dù tôi đã gói rất nhiều, tôi ước tôi đóng gói thêm nhiều túi trà. Nếu bạn là một người uống trà ở Anh đang hướng về Hoa Kỳ, bạn sẽ cần phải cung cấp một lượng lớn các nhãn hiệu trà teabag yêu thích của bạn, bởi vì cơ hội tìm thấy Yorkshire Tea hay Tetleys tại các siêu thị của Mỹ rất mỏng.

3. Hy vọng cho tốt nhất nhưng kế hoạch cho tồi tệ nhất

Khi chuẩn bị đi du học, tốt nhất nên áp dụng tư duy rằng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra có thể xảy ra. Nghe có vẻ tiêu cực, nhưng theo cách đó, khi bạn ở nước chủ nhà và sống độc lập, bạn sẽ có một mạng lưới an toàn của 'Kế hoạch Bs' mà bạn đảm bảo trước khi bạn rời đi. Làm hai bản sao của tất cả thông tin thị thực của bạn. Nhận giấy biên nhận máy tính xách tay của bạn trong trường hợp bạn cần phải làm một yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Quan trọng nhất là mua loại bảo hiểm rộng rãi nhất bởi vì nó luôn luôn tốt hơn để được an toàn hơn xin lỗi khi bạn đang sống trong môi trường xung quanh không quen thuộc.

4. Đấu thầu sớm:

Tôi luôn bị lôi cuốn bởi hiện tượng sororities và Fraternities và sự tiếp nhận phân cực mà họ nhận được ở các trường đại học Hoa Kỳ. Tôi đã kết thúc năm ở nước ngoài của tôi với một sự tò mò dè dặt và hối tiếc rằng tôi không bao giờ có thể hiểu văn hóa sorority từ bên trong. Nếu bạn đang đi đến Mỹ để học tập ở nước ngoài năm, hãy nhớ kiểm tra cơ hội sorority trước khi bạn rời đi vì họ thường bắt đầu tuyển dụng trước khi bạn đến nơi.

5. Học tập ở nước ngoài là một loại cocktail cảm xúc:

Trước khi rời South Carolina, tôi đã được thông báo rằng tôi có thể trải qua giai đoạn điều chỉnh cảm xúc từ 'định hướng' đến 'giai đoạn tuần trăng mật' đến giai đoạn 'phân rã' đáng ngại. Nhưng mọi người đều khác nhau. Tôi nhận ra rằng kinh nghiệm tình cảm của tôi ở các tiểu bang không phải là trường hợp thăng trầm, giống như một chiếc tàu lượn siêu tốc, mà là một loại cocktail cảm xúc. Tôi cảm thấy nhớ nhà, vui mừng, áp đảo và ổn định cùng một lúc. Ngay cả khi các yếu tố cá nhân không phải lúc nào cũng có hương vị của tôi, họ không bao giờ ngừng làm cho một concoction tổng thể của khám phá, dự đoán và mạo hiểm.

6. Hãy ban phước cho trái tim của bạn' không phải là lời khen

Khi tôi đến South Carolina, tôi nghe mọi người nói rằng 'ban phước cho trái tim của bạn' và nghĩ rằng đó là một điều kỳ diệu. Cuối năm đó một người bạn nói với tôi điều đó có nghĩa là một điều hoàn toàn khác. Nó thực sự khá hạ mình - một cách nói của Nam nói một cái gì đó như: "Không có vi phạm, nhưng bạn khá ngu ngốc." Cảm ơn cho những người đứng đầu lên!

7. Không có cửa hàng góc, chỉ cần siêu thị lớn

Đã trải qua cuộc đời ở Anh, tôi luôn ở trong một số phố của một cửa hàng góc gần đó (hoặc cửa hàng tiện lợi, như người Mỹ gọi). Tôi không bao giờ nhận ra chúng tôi đã chấp nhận chúng như thế nào cho đến khi tôi chuyển đến Hoa Kỳ và các đồ dùng tiện dụng chỉ có trong cửa hàng gần nhất là bánh kẹo và bánh kẹo: không có sữa, không có trứng, không có bánh mì. Điều này có nghĩa là tôi phải lên kế hoạch mua sắm hàng tuần cho Wal-Mart một cách chính xác về quân sự nếu tôi không muốn đi mà không có ly trà yêu thích của tôi trong suốt tuần còn lại. Rất nhiều cho 'thuận tiện' ...

8. Bạn sẽ cần nhiều hơn là chỉ quần short và áo thun

Khi tôi biết được rằng nhiệt độ ở Palmetto State ở lại ấm áp quanh năm, như một người Anh lâu đã thiếu ánh nắng mặt trời, tôi đã đi vào tình trạng quá tải bao bikinis, quần short và áo thun. Tôi ít khi biết rằng tôi cần những chiếc jumper và vớ dày để lần đầu tiên tuyết rơi của South Carolina trong nhiều năm

9. Người Mỹ yêu thích lái xe nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng

Tôi không biết có bao nhiêu văn hóa lái xe Mỹ sẽ ảnh hưởng đến năm của tôi ở nước ngoài cho đến khi tôi đến Columbia. Mặc dù là thủ đô của Nam Carolina, Columbia không phải là người đi bộ thân thiện, ít nhất là nói. Tôi nhanh chóng biết được rằng chỉ có 21 tuổi mà không có giấy phép lái xe là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi của Anh đối với quy tắc của Hoa Kỳ. Đã có rất nhiều lần khi tôi đi đến thị trấn gần đó để tìm thấy vỉa hè dừng chân ở chân tôi, biến những chuyến mua sắm vô tội của tôi thành những cuộc thám hiểm có vấn đề dọc theo con đường. Chúc lành cho trái tim tôi!


10. Tốc độ văn hoá ngược lại tệ hơn cú sốc văn hóa ban đầu

Khi tôi đang đợi chiếc máy bay đi vào sân bay để bay trở về Anh Quốc, tôi thở phào nhẹ nhõm. Tôi di chuyển cuộc đời của tôi trên toàn Đại Tây Dương cho cả năm và có thời gian hiện tượng nhất. Điều tôi không mong đợi là những tác động hàng ngày của năm đó ở nước ngoài đã chấm dứt. Điều chỉnh cuộc sống về nhà và chia tay với gia đình Mỹ mới của tôi là một trong những thử thách khó khăn và bất ngờ nhất của cả năm. Trong khi cú sốc đã biến mất trong vòng vài tuần, thì ngược lại văn hoá Anh sẽ không bao giờ hoàn thành 100%. Bất cứ nơi nào tôi đi, tôi sẽ luôn luôn nhớ rằng có một cộng đồng Mỹ chào đón ở Columbia, South Carolina, rằng tôi sẽ chắc chắn để đáp ứng một lần nữa sớm.



Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh