5 kinh nghiệm lập kế hoạch cho con du học Anh

Ngày nay ngoài việc trau dồi trình độ Tiếng Anh, các ông bố bà mẹ nên định hướng và lập kế hoạch cụ thể cho con cái trước khi lên đường du hoc Anh Quốc. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm mà chúng tôi đưa ra để giúp đỡ các em học sinh di du học tự tin và thành công nhé!



1. Hãy luôn luôn xây dựng ước mơ du học Anh cho con:

Có rất nhiều đứa trẻ ngay từ khi còn bé chúng được xem những bộ phim hoạt hình hoặc đọc những cuốn truyện tranh của các nước như Anh, Pháp, Mỹ và điều đó hình thành lên sự thích thú muốn được đến đất nước đó khí lớn. Đối với những đứa trẻ như vậy bạn lên giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để bé hoàn thành được ước mơ.

2. Định hướng cho con chọn trường và chọn ngành phù hợp:

Việc định hướng trường và ngành học luôn là yếu tố quyết định đến sự thành công sau này của những em học sinh sinh viên. Thường thì các ông bố, bà mẹ phải mất thời gian ít nhất 1 năm để có thể tìm hiểu hết được các trường và các ngành học tại các Trường Đại học Anh Quốc. Hãy trao đổi nghiêm túc với con về niềm đam mê cũng như sở thích và năng lực của con khi chọn trường và nước mà con bạn muốn đi du học.

3. Chuẩn bị hồ sơ du học Anh:

Đây là công việc mà các ông bố, bà mẹ lên chủ động tìm hiểu các thủ tục cần làm trong hồ sơ du học cho con. Các ông bố, bà mẹ có thể tự tìm hiểu trên mạng Internet hoặc thông qua các trung tâm tư vấn tuyển sinh du học Anh Quốc.

4. Chuẩn bị tài chính:

Dù con bạn có đi du học Anh, Mỹ, Canada, Pháp...hoặc bất cứ nước nào chăng nữa thì vấn đề tài chính và rất quan trọng. Các ông bố, bà mẹ có thể tham khảo ý kiến của các bậc phụ huynh có con đi du học khóa trước từ đó lên phương án chuẩn bị tài chính cho con mình.

5. Tạo cho con thói quen tự lập, tự chăm sóc bản thân ngay từ khi còn ở nhà:

Việc bạn tạo cho con mình thói quen và lối sống tự lập là rất cần thiết đối với mỗi mông bố, bà mẹ. Bởi có như thế con của bạn mới có thể sớm hòa nhập vào một cuộc sống mới không bạn bè, không người thân. Từ những kỹ năng đơn giản như nấu ăn, dọn nhà, giặt đồ, tự xử lý những căn bệnh thường gặp như ốm, nhức đầu...

Mong rằng sau 5 kinh nghiệm tôi vừa liệt kê ở trên sẽ giúp các ông bố, bà mẹ có thêm những gợi ý để lên kế hoạch cho con mình đi du học Anh Quốc một cách an toàn và hiệu quả nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh