Vượt qua vòng phỏng vấn xin visa du học Anh cần phải làm gì?

Vượt qua vòng phỏng vấn xin visa du hoc Anh cần phải làm gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều du học sinh quan tâm. Có rất nhiều cách thức để có thể vượt qua vòng phỏng vấn xin visa du học, hãy cùng tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây nhé!



Bạn thân là một trong những chuyên viên tư vấn du học với kinh nghiệm lâu năm luyện phỏng vấn xin visa du học Anh cho các du học sinh ở nhiều năm trước đây tôi cũng nhấn mạnh rằng việc để vượt qua vòng phỏng vấn xin visa du học tại đại sứ quán Anh nói riêng và các nước khác nói chung là khó nhưng mà dễ. Để có cuộc phỏng vấn tốt người nói phải thuyết phục được người nghe, để làm được điều này bạn cần phải chuẩn bị tâm lý thật thoải mái, bình tĩnh và tự tin.

Ngoài ra bạn cần phải chú ý một số điều sau đây:

- Điều tiên hãy cố gắng chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ thật đầy đủ đúng với yêu cầu của đại sứ quán tại nơi mà bạn muốn du học.

- Bạn hãy coi cuộc phỏng vấn như một cuộc trò chuyện, vậy đầu tiên bạn nên cho họ thấy là bạn sẽ có một cuộc nói chuyện hấp dẫn đấy bằng cái vẻ bề ngoài của mình. Bí quyết là hãy mỉm cười và cho họ thấy mình là người thân thiện với một vài câu hỏi hay.

- Các bạn du học sinh là khi có những câu hỏi phủ định: Trình độ anh van giao tiep của bạn chưa đủ tốt thế này làm sao học được tại Anh? Đừng cuống. Hãy nói với họ rằng, tiếng Anh của tôi chưa đủ tốt, vì vậy tôi mới đăng kí khóa học anh văn giao tiếp cấp tốc, với môi trường học tốt như vậy cùng với sự chăm chỉ, cầu tiến của tôi, chắc chắn tôi sẽ đáp ứng tốt khoá học của mình.

- Nội dung cuộc nói chuyện đương nhiên sẽ do người phỏng vấn định đoạt, mới đầu sẽ là như thế,  và đôi khi nên tự cho mình trở thành người phỏng vấn nhưng sau đó thì chưa chắc, nếu bạn có thể chuyển hướng chủ đề thì bạn chắc chắn có visa 100%.

Cuối  cùng, điều gây trở ngại lớn nhất cho các bạn xin visa du học anh chính là sự nghi ngờ của nhân viên phỏng vấn đối với việc bạn sang đó có du học thực sự không, có trở về Việt Nam không. Hãy xây dựng một chương trình học tập và làm việc chặt chẽ và logic, hãy cho họ thấy rằng đất nước của bạn tốt thật, đẹp thật và giầu thất đấy, nhưng tôi sẽ trở về Việt Nam, với những lý do hết sức thuyết phục của mình.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Tư vấn du học anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh