Trước khi về quê đón Tết học sinh du học Anh cần phải chú ý những gì?

Được đón Tết Nguyên Đán ở quê hương luôn là điều tuyệt vời nhất đối với mỗi bạn sinh viên du học đặc biệt hơn là những bạn đang đi du hoc Anh Quốc. Vậy trước khi về quê đón Tết học sinh du học Anh cần phải chú ý những gì? để vừa đón Tết vui vẻ tại quê hương lại vừa không ảnh hưởng đến chuyện học hành.


Đê có thể tránh trường hợp bị lừa vé máy bay về nước như ở Australia cũng như một số vấn đề khác thì mới đây một số cựu du học sinh chia sẻ kinh nghiệm về những việc bạn cần làm trước khi lên đường về quê nhà đón Tết cùng gia đình.

1. Hoàn tất thủ tục di chuyển:

Các sinh viên du học Anh lưu ý kỳ hạn , đây là một trong những loại giấy chứng nhận của ngôi trường mà bạn xin nhập học và gửi cho Sở di trú Anh và Tòa lãnh sự Anh Quốc, chứng nhận một số sự kiện gồm cả việc bạn được công nhận là sinh viên của trường. Chú ý chữ ký cuối cùng của bạn phải trong thời hạn 1 năm khi đó lúc bạn quay trở lại nước ngoài du học mới được chấp nhận.

Theo Anh Hoàng Văn Tân sinh viên du học tại Đại học Irkutsk, Nga chia sẻ:  trước khi về, phải báo cáo với khoa quốc tế - đơn vị chủ quản, chịu trách nhiệm quản lý để được hướng dẫn chi tiết cụ thể các thủ tục giấy tờ. Khi ra khỏi nước Nga, sinh viên sẽ nộp lại tờ khai nhập cảnh và khi quay lại sẽ được cấp tờ mới. Sinh viên nên giữ liên lạc với thầy cô và bạn bè cùng lớp để nhận kịp thời thông tin quan trọng của lớp học, cũng như của ký túc xá

2. Cần xem rõ lịch học trước khi về nước:

Nguyễn Trung Đức nghiên cứu sinh Đại học Buckingham, Anh Quốc cho biết, đã học tới 6 năm tại Anh Quốc nhưng chưa từng một lần được về quê đón Tết Nguyên Đán. Bởi ở Anh Quốc lịch học vẫn diễn ra bình thường, sinh viên muốn về nhà chỉ có cách hy sinh lịch học và học bù sau khi quay lại.

Tương tự, bạn Nguyễn Minh Đức cũng chia sẻ: Nếu muốn về ăn Tết, phải lường trước sẽ mất bao nhiêu buổi học, cố gắng nghỉ ít nhất.

Theo Nguyễn Thị Anh Thư, du học sinh tại Thượng Hải, Trung Quốc, nếu bạn phải thi lại một số môn việc nắm rõ lịch thi trước khi về nước rất quan trọng. "Có lần, mình đặt vé về vào ngày 19 thì có lịch thi lại từ 19 đến 24. Mua vé rồi, không đổi được, mình đành chấp nhận kỳ sau học lại".

Theo nhiều du học sinh học Anh, sinh viên nên hạn chế bỏ học về quê ăn Tết. Nếu chọn cách này, các bạn cần bù đắp lượng kiến thức của những ngày nghỉ bằng cách học online hoặc tìm các khóa học bù.

3. Không nên mua vé máy bay từ các đại lý nhỏ lẻ:

Với kinh nghiệm nhiều lần bay từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn Anh Thư cho hay, không nên mua vé giá rẻ, thường đi kèm điều kiện không đổi, không trả lại và không sửa thông tin. Nếu tài chính eo hẹp, bạn có thể "săn" vé của các công ty du lịch. Khi cận ngày không bán được tour, họ cũng bán vé cho sinh viên với giá mềm.

Theo Lã Hoài Tuấn, du học sinh tại Australia, nên tra thông tin trên trang web chính thức của các hãng hàng không; đặt vé trực tiếp trên web của hãng, tránh đặt vé qua các đại lý không được hãng ủy quyền để giảm thiểu tối đa rủi ro.

4. Hạn chế mua nhiều đồ tết từ nước ngoài:

Hiện các sinh viên Việt khi đi du học Anh, Mỹ, Canada... thường có thói quen mua sắm đồ tết ở nước ngoài và mang về Việt Nam. Bạn không nên lạm dụng điều này và tuyệt đố không mang quá nhiều để tránh trường hợp bị lực lượng chức năng Hải Quan sờ gáy. Chú ý đến khối lượng hành lý cho phép trước khi về Việt Nam đón tết .

Mong rằng qua những chia sẻ trên phần nào giúp các bạn du học sinh có một cai Tết đầm ấp, hạnh phúc bên gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh