Chạy nước rút trước khi đi du học Anh

Chọn trường và chọn ngành học chính là thời điểm chạy nước rút trước khi đi du hoc Anh. Đây chính là bước đòi hỏi các bậc phụ huynh và các em học sinh mất rất nhiều công sức để chuẩn bị.



Việc trước hết các bậc phụ huynh và các bạn học trò cần phải xác định rõ khả năng học và năng lực tài chính để chi trả cho quá trình học tập hơn nữa các bạn học sinh cần phải tích lũy cho mình kỹ năng cũng như tình thần để đối mặt với những thử thách mới, một cuộc sống mới khi đi du học Anh.

Một khi đã quyết định du học, sẽ có rất nhiều sự chọn lựa trải ra trước mắt. Đây kiên cố là một lợi thế không nhỏ nhưng song song cũng mang đến một bài toán khó trong việc chọn ngành, chọn trường sao cho hiệp nhất với khả năng và nhu cầu của mỗi người. Hai cách cữ và lựa chọn thông báo phổ quát nhất là cữ trên internet hoặc nhờ đến sự tư vấn của các trung tâm du học. “Chọn đi du học ở nước nào, ngành học nào, trường nào?” là những câu hỏi cần phải được giải đáp một cách cẩn thận.

Có rất nhiều yếu tố quyết định việc chọn ngành: sở thích, khả năng, nhu cầu của thị trường lao động. Chị Lê Thị Hoàng Yến – Giám đốc nhân sự Hội đồng Anh chia sẻ:

“Chọn ngành là bài toán cân bằng giữa gu, khả năng của chính mình với nhu cầu của thị trường. Chọn những ngành học mà thị trường đang và luôn cần phần nào đã giúp bạn có thêm tiện lợi trong sự nghiệp sau này, tăng khả năng tìm việc và chọn lựa sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào nhu cầu thị trường mà không cân nhắc đến khả năng và thị hiếu của cá nhân thì rủi ro cũng rất cao. Đã có nhiều bạn trẻ chọn ngành theo ý muốn của cha mẹ và rứa theo học nhưng kết quả không như mong muốn, các bạn lại có phần cảm thấy hụt hẫng vì không được theo đuổi ước mơ của mình.

Chọn lựa sai có thể dẫn đến kết quả học tập không như mong muốn hay có tốt nghiệp thì cũng không tìm được niềm vui trong công việc”. Chọn trường thích hợp với khả năng học sẽ mang đến khả năng được chấp nhận cao hơn. Hãy biết liệu cơm gắp mắm, có rất nhiều trường có chất lượng giảng dạy tốt, đừng chỉ châm bẩm nộp đơn vào những trường top đầu vì khả năng không được bất kỳ trường nào nhận là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm: Khóa học anh van giao tiep cấp tốc


Thông thường, để chuẩn bị du học sau khi tốt nghiệp trung học phổ quát, học trò nên chuẩn bị thi IELTS hay TOELF từ năm lớp 11. Năm lớp 12, những học sinh muốn du học Anh nên hội tụ học A Level, hoặc SAT cùng với bước chuẩn bị hồ sơ.

Đa phần các trường đại học top đầu ở Anh đề nghị học sinh phải tốt nghiệp A Level, có điểm SAT, tuy nhiên cũng có một số trường chỉ xét hồ sơ. Chính do vậy, học trò phải tìm hiểu trước trường đại học định nộp đơn có yêu cầu chứng chỉ A Level, SAT hay không để có sự chuẩn bị kịp thời. Dành thời kì dư dả để hoàn chỉnh bộ hồ sơ sao cho ngăn nắp nhất.

Ấn tượng ban đầu phải là một bộ hồ sơ được bộc lộ gọn, không có lỗi chính tả. Nếu chưa đủ tự tin, học trò có thể nhờ một giáo viên tiếng Anh người bản xứ đọc lại bộ hồ sơ để giúp câu cú hàm súc hơn. Các giấy tờ khác như chứng minh tài sản, bảng điểm, nhận xét của bố tuy chỉ là “phần phụ” nhưng cũng rất quan yếu, đừng đợi đến phút cuối mới chạy nước rút vì đây là các giấy tờ mà người học không thể tự chủ động được.

Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn trường và chọn ngành học khi đi du học Anh Quốc, đây là bước mở màn nhưng cũng cực kỳ quan trọng bởi nó quyết định đến tương lai sau này của bạn. Chúc phụ huynh và các em học trò có bước chạy đà thật tốt để đạt được thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh