Phương pháp học tiếng Anh cho các mẹ bỉm sữa bận rộn

PNVN Phụ nữ mất khá nhiều thời gian cho việc chăm con nhỏ, nên hạn hẹp thời gian trau dồi tiếng Anh để phục vụ công việc. Với phương pháp học “như trẻ em bản ngữ”, có thể giúp các mẹ bỉm sữa cân đối được thời gian của mình.

Bộ 4 cuốn sách Effortless English mới được phát hành tại Việt Nam


Các mẹ bỉm sữa dành khá nhiều tâm sức để chăm sóc con nhỏ thường không còn quỹ thời gian dành cho việc trau dồi, bổ sung kiến thức và nâng cao tiếng Anh phục vụ công việc. Cách học tiếng Anh theo lối học ngữ pháp, cặm cụi ghi chép từ mới, học thuộc lòng các mẫu câu, sẽ không còn hiệu quả và không phù hợp với phụ nữ chăm con nhỏ.

Tiến sĩ A.J Hoge là người sáng lập ra hệ thống học tiếng Anh hiện đại trên thế giới – Effortless English System, đã từng chia sẻ với người học tại Việt Nam: Một phương pháp mới giúp người học sử dụng từ vựng và ngữ pháp đúng mà không cần học; cũng không cần gồng mình ghi nhớ. Thay vào đó, học theo cách tự nhiên, “học tiếng Anh như trẻ em bản ngữ tập nói”, TS A.J Hoge chia sẻ.

Theo phương pháp này, người học sẽ thuận tiện hơn với máy ghe nhạc mp3, điện thoại di động, máy tính bảng... để học dễ dàng mỗi ngày, bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào. Chỉ cần nghe các bài học Vocabulary, Listen & Answer Mini-Stories, Point Of View Stories. Nghe liên tục một bài học trong ít nhất 1 tuần. Qua đó, việc học tiếng Anh một cách tự động, tuyệt đối không cần “tập trung” hay cố gắng ghi nhớ. Với cách học này, các mẹ bỉm sữa bận rộn không phải mất nhiều thời gian “cầy gạo” bài tập tiếng Anh, vẫn có thể vừa học vừa chăm sóc con nhỏ.

Tiến sĩ A.J Hoge đưa ra 7 quy tắc học, giúp việc trau dồi hiệu quả hơn. Cụ thể, quy tắc “Chỉ học từng cụm từ, không phải từ đơn lẻ” để ghi nhớ từ mới trong ngữ cảnh; quy tắc “Ngừng học ngữ pháp” mà tập trung vào việc nghe bài học, giúp tiếng Anh thấm vào đầu một cách tự nhiên.

Theo Tiến sĩ A.J Hoge, quy tắc quan trọng nhất chính là “Nghe trước. Phải nghe thì mới hiểu và phải nghe hàng ngày”. Đây là chìa khóa giúp học tiếng Anh thành công. Quy tắc tiếp theo là “Học tiếng Anh chậm, sâu”. Phải nhắc lại từng bài nhiều lần. Nhắc lại hoặc nghe lại tất cả các bài nhiều lần. Đồng thời sử dụng các mẩu truyện nhỏ (Point of View Stories) Đó là cách hiệu quả nhất để học và dùng ngữ pháp tiếng Anh một cách tự nhiên. Dùng Point of View Stories cho ngữ pháp phản xạ tự nhiên. Học ngữ pháp thông qua nghe tiếng Anh chuẩn, nghe cùng một câu chuyện được kể trong nhiều lần, nhiều thời điểm khác nhau (points of view) như thì quá khứ, hiện tại, tương lai.

Tiến sĩ A.J Hoge cũng khuyến cáo tuẩn thủ quy tắc nên dùng các tài liệu, audio của người bản ngữ; đồng thời nghe và trả lời câu hỏi, đừng nghe và lặp lại. Học trả lời câu hỏi nhanh và càng nhanh càng tốt- không cần phải nghĩ. Tiếng anh của bạn sẽ trở nên tự động khi nói hoặc nghe.


Áp dụng phương pháp học này, người học có thể sử dụng bộ 4 quyển sách Effortless English chia ra 4 trình độ: level 0 – Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ; level 1 – Trị mất gốc tiếng Anh; level 2 – Tự tin phát âm chuẩn; level 3 – Giao tiếp tiếng Anh tự động.

Nguồn:Báo Phụ Nữ Việt Nam



Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh