Những vấn đề trong quá trình làm giấy tờ du học Anh

Mới đây cục quản lý Visa và xuất nhập cảnh tại Anh Quốc công bố quy trình việc hỗ trợ giấy tờ visa du học anh theo thang điểm FBS Tier 1,2,3,4... Hôm nay studylink chia sẻ cho các bạn học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh về một số thay đổi khi làm thủ tục xuất nhập cảnh.



Từ ngày 28/04/2017, tất cả giấy tờ được nộp để hỗ trợ cho các hồ sơ xin thị thực theo diện thang điểm sẽ được scan điện tử và nộp cho Cục Quản lý thị thực và Xuất nhập cảnh tại Anh Quốc. Quy trình mới cho phép khách hàng giữ lại giấy tờ hỗ trợ trong quá trình xét duyệt hồ sơ, cụ thể như sau:

1. Từ 28/04 tới 05/05, Cục Quản lý thị thực và Xuất nhập cảnh sẽ giữ lại giấy tờ hỗ trợ cùng với việc scan điện tử những hồ sơ này. Giấy tờ hỗ trợ gốc được giữ bởi Cục Quản lý thị thực và xuất nhập cảnh sẽ được trả lại cho khách hàng cùng với hộ chiếu khi kết quả thị thực được quyết định.

2. Sau 12/05, tất cả giấy tờ hỗ trợ sẽ được trả lại cho khách hàng ngay sau khi giấy tờ được scan tại Trung tâm tiếp nhận Visa tại Anh Quốc. Để tránh tình trạng trì hoãn tại Trung tâm tiếp nhận thị thực, khách hàng được khuyến khích làm theo những hướng dẫn dưới đây: 

- Tất cả giấy tờ phải theo cỡ giấy A4. Bất kì giấy tờ nhỏ hơn hoặc lớn hơn kích thước này phải được photo thành cỡ giấy A4. Bản photo phải rõ ràng và dễ đọc
- Tất cả giấy tờ phải được tháo ghim, kẹp trước khi nộp
- Giấy tờ rách nát, nhiều nếp nhăn sẽ không thể scan được, do đó các giấy tờ này phải được photo thành cỡ A4 trước khi nộp
- Giấy tờ không được phép ép nhựa.
- Những điểm mới trong quy trình scan giấy tờ cần biết 2
- Để đảm bảo quá trình chuẩn bị hồ sơ diễn ra suôn sẻ, bạn nên ghi nhớ kĩ các quy định về mẫu giấy tờ

Ngoài ra, khách hàng cần đảm bảo rằng mọi loại giấy tờ hỗ trợ được nộp theo định dạng yêu cầu. Quy trình chuẩn bị giấy tờ dành cho khách hàng như sau:

- Bộ tách mã vạch phải được tải về từ trang mạng của http://studylink.org/vi và đặt lên phía trên của từng loại giấy tờ tương ứng
- Danh sách những loại giấy tờ tương ứng cho từng loại mã vạch có thể được tìm thấy ở bộ tách mã vạch
- Việc này phải được hoàn thành trước khi đến quầy nộp hồ sơ tại trung tâm.

>>> Xem thêm: Đăng ký học anh văn giao tiếp tại hà nội 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh