10 Thói quen học tập tốt để giúp con bạn thành công trong năm học mới

Một khi bóng mát, tươi mới trở lại trường học, học sinh và phụ huynh biết đó là thời gian để đi xuống kinh doanh. Riêng đối với học sinh trung học phổ thông hoặc trung học, bài tập về nhà trở nên khó khăn, khối lượng công việc nặng hơn và đứng trước đường cong trở thành một thách thức.

Trong khi có những kỹ năng học tập hiệu quả có thể bị bỏ qua trong cuộc hành trình học tập, chúng tôi đã thấy điều này là điểm khởi đầu trong việc tạo cho những sinh viên giỏi trở thành sinh viên giỏi. Chúng tôi đã biên soạn một danh sách 10 thói quen học tập tốt cho trẻ vị thành niên hoặc trẻ vị thành niên của bạn để giúp đỡ cho người đó đạt được một năm học hiệu quả.

>>>> DU HỌC ANH
>>>> DU HỌC MỸ
>>>> DU HỌC CANADA



1. Tổ chức Tổ chức.

Giữa các bài tập ở nhà, các bài kiểm tra, và các hoạt động ngoại khóa, tất cả mọi việc đều dễ dàng để mọi thứ trôi qua các vết nứt. Người lập kế hoạch có thể giúp con bạn giữ mọi thứ được tổ chức. Sinh viên nên ghi lại các bài tập, các cuộc hẹn và danh sách việc cần làm, sau đó xem xét các mục trong kế hoạch ở cả đầu và cuối của ngày để theo dõi.

2. Biết được kỳ vọng.

Học sinh không nên có bất kỳ bất ngờ khi nói đến cách thức và những gì họ sẽ được chấm điểm. Ở trường phổ thông trung học và trung học, hầu hết giáo viên sẽ cung cấp một đề cương khóa học hoặc giáo trình, có thể làm hướng dẫn cho học kỳ. Nếu kỳ vọng không rõ ràng, đừng chờ đợi cho đến khi có thẻ báo cáo xấu gửi qua thư. Học sinh của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi tiếp cận giáo viên với các câu hỏi về xếp loại và bài tập bất cứ lúc nào. Nếu không phải như vậy, có thể là thời gian để bạn làm cha mẹ bước vào.

3. Chỉ định một khu vực nghiên cứu.

Vâng, học tại quán cà phê địa phương có vẻ như là một ý tưởng tốt, nhưng không phải nếu có những người liên tục gián đoạn hoặc gián đoạn khác. Ngay cả ở nhà, học tập ở phía trước của TV sẽ không được sử dụng tốt nhất của con trai hoặc con gái của bạn thời gian. Giúp con quý vị bằng cách cung cấp một không gian yên tĩnh, có ánh sáng và không gian giao thông thấp để học tập. Thực hiện một bước xa hơn và thiết lập chính sách "mất điện liên lạc" mà không có điện thoại di động hoặc phương tiện truyền thông xã hội cho phép cho đến khi việc học làm.

4. Xây dựng một kế hoạch học tập.

Thứ nhất: học sinh cần phải biết khi nào một kỳ thi sẽ diễn ra, các loại câu hỏi sẽ được đưa vào và các chủ đề sẽ được đề cập đến. Từ đó, học sinh của bạn nên tạo ra một kế hoạch học tập và cho phép thời gian dồi dào để chuẩn bị - không có gì tồi tệ hơn nhồi nhét đêm trước khi thi. Bạn có thể giúp đỡ bằng cách mua một bức tường lịch và yêu cầu anh ta hoặc cô ấy để phân công chủ đề và công việc cho mỗi ngày dẫn đến một ngày đến hạn hoặc kỳ thi. Đặt mục tiêu cho mỗi phiên cũng là chìa khóa thành công. Nếu con bạn cần giúp đỡ để phát triển kế hoạch học tập, chương trình kỹ năng học tập của chúng tôi là một nguồn tài nguyên tuyệt vời! Các trợ giáo của chúng tôi sẽ làm việc với con của bạn để phát triển một kế hoạch cá nhân phù hợp với nhu cầu của họ, đồng thời áp dụng các mẹo quản lý thời gian hiệu quả và kỹ năng tổ chức.

5. Tích cực nghĩ.

Đang có trong suy nghĩ đúng đắn có thể tạo ra sự khác biệt. Khuyến khích con bạn suy nghĩ tích cực khi học hoặc tham dự kỳ thi và bằng tất cả các phương tiện, tránh suy nghĩ thảm khốc. Giúp học sinh của bạn biến những nhận xét tiêu cực như "Tôi sẽ không bao giờ có đủ thời gian để đạt điểm tốt trong kỳ thi này" thành những người tích cực như "Tôi bắt đầu chuẩn bị muộn hơn tôi nên có nhưng tôi đã cùng nhau lập ra một kế hoạch học tập toàn diện và sẽ có thể nhận được thông qua các tài liệu trước khi thi ".

6. Tạo một nhóm nghiên cứu.

Làm việc theo nhóm có thể giúp sinh viên khi họ đang cố gắng hiểu khái niệm và có thể cho phép họ hoàn thành bài tập nhanh hơn khi làm việc một mình. Giữ các nhóm nhỏ và có cấu trúc để đảm bảo lợi ích tối đa cho người tham gia và giảm bớt phân tâm.

7. Thực hành Nghe chủ động.

Điều quan trọng là học sinh tập trung và tránh làm phiền khi người hướng dẫn trình bày. Một số mẹo để chia sẻ với con của bạn bao gồm: cố gắng tập trung vào các điểm chính được thực hiện, suy nghĩ về những gì người nói đang nói và chú ý đến cách mọi thứ được nói (cử chỉ, giọng điệu, vv). Họ nên tránh nói chuyện hoặc suy nghĩ về những vấn đề khi nghe. Nếu một giáo viên nói "Điều này rất quan trọng" hoặc "Tôi sẽ viết bài này lên bảng", có một cơ hội tốt để sinh viên nhìn thấy khái niệm về một kỳ thi.

8. Xem lại Chiến lược Thử nghiệm.

Thường thì con trai hoặc con gái bạn cảm thấy bị căng thẳng khi tham dự kỳ thi. Tuy nhiên, có những chiến lược nhất định sẽ giúp anh ta hoặc cô ấy quản lý stress và làm tốt nhất của mình trong kỳ thi. Trước tiên, đảm bảo rằng con bạn đến đúng giờ và cố gắng thư giãn. Học sinh nên chắc chắn để đọc tất cả các hướng dẫn về kỳ thi và tốc độ mình để không cảm thấy vội vã. Bạn có thể cho con bạn biết rằng bạn có thể bỏ qua bài kiểm tra, nếu được phép, vì bạn có thể thoải mái hơn với các chủ đề nhất định hơn là những người khác.

9. Đọc chủ động.

Thật dễ dàng để học sinh lướt qua một chương sách được giao và không biết những điểm chính của những gì họ đọc. Giúp học sinh của bạn thực hành đọc sách tích cực bằng cách yêu cầu em ghi lại ý chính của từng đoạn văn và tìm những từ hoặc khái niệm không quen thuộc. Làm một phác thảo của chương hoặc tạo ra các sơ đồ và biểu đồ dòng chảy giúp để đưa ra khái niệm. Sau mỗi phần, yêu cầu học sinh viết một bản tóm tắt bằng lời của riêng mình và đưa ra các câu hỏi thi có thể xảy ra.

10. Nhìn vào tương lai.

Đối với một số sinh viên, trường đại học có thể giống như một sự kiện vô hình trong tương lai xa xôi, nhưng trên thực tế, nó không phải là quá xa vời. Bắt đầu sớm có thể là một trợ giúp to lớn trong điều hướng quá trình nhập học đại học . Đảm bảo tổ chức, đặt mục tiêu với con của bạn và có các check-in thông thường để đánh giá sự tiến bộ.

Bắt đầu một năm học mới có thể là thử thách đầu tiên, nhưng bắt đầu có những thói quen tốt ngay từ đầu giúp bạn và con của bạn thông suốt điều chỉnh những kỳ vọng và thói quen mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh