Sự khác biệt giữa CĐ và ĐH khi đi du học Anh Quốc

Đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi là chương trình học Đại Học và Cao Đẳng khi đi du hoc Anh như thế nào? bữa nay Studylink sẽ giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa các chương trình ĐH và CĐ khi du học.



bây chừ tại Anh quốc nói riêng và các nước khác trên thế giới nói trên đều có 2 môi hình đào tạo là College và University:

1. Chương trình học:

Collede là chương trình học Cao Đẳng tuy nhiên tại một số nước như ở New Zealand, Hong Kong... được áp dụng như cấp II. Ở Canada thì từ này cũng đồng nghĩa với các chứng chỉ hay chương trình sơ cấp liên tưởng đến các lĩnh vực thương mại, đôi khi còn sử dung cho các chương trình Nghệ thuật. Còn du học Anh thì sao? College là Cao Đẳng, nhưng có 2 loại là chương trình CĐ học 2 năm và 4 năm. Trường Cao Đẳng 4 năm sẽ cấp bằng cử nhân tương đương như trường Đại Học. Chương trình của trường Cao Đẳng cũng cung cấp nhiều ngành học như Kỹ sư, thương nghiệp, Công nghệ,…
2. Ngành học:

Tại Anh quốc phần nhiều các trường Đại Học số sinh viên quốc tế du học Anh nhiều hơn ở các trường Cao Đẳng. Ở Vương Quốc Anh chương trình Cao Đẳng còn được chia ra nhiều trường khác nhau như: Cao Đẳng Cộng Đồng, Cao Đẳng Công Nghệ, Cao đẳng sơ cấp..... Tuy vậy sau khi tốt nghiệp bạn có thể dễ dàng chuyển tiếp lên Đại Học, đặc biệt là những bạn không đủ khả năng vào trực tiếp các trường Đại Học. Một trường Đại Học ở Anh có thể chứa nhiều trường Cao Đẳng, còn điều trái lại thì không có. Ngoài ra, đa số các trường Đại Học ở Anh có nhiều chọn lọc về ngành học hơn, thậm chí còn bao gồm một số khóa học ở bậc Cao Đẳng dành cho sinh viên đi du học Anh.

3. Về học phí:

Tại Anh quốc mức học phi trung bình mà mỗi bạn học trò khi đi du học Anh sẽ phải trả sẽ là 6.000 - 11.000 bảng cho chương trình Cao Đẳng Cộng Đồng và 9.000 - 30.0000 bảng cho chương trình học Đại Học dân lập. Nếu bạn biết vậy nạm trong học tập thì những suất hoc bong du hoc sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng học phí cho bạn

4. Về chất lượng bằng cấp sau khi tốt nghiệp:

Đối với các bạn học sinh sau khi tốt nghiệp chương trình THPT vẫn có thể theo học chương trình dự bị Đại Học hoặc Cao Đẳng tại London trong 2 năm . Sau khi toàn tất chương trình học dự bị các bạn có thể đăng ký học tiếp 3 năm để hoàn thành chương trình học Đại Học và có thể lấy được bằng Cử nhân.

Ở Anh quốc các trường ĐH, CĐ công lập hay Tư Thục vẫn tuyển sinh binh thường như những các trường Đại học khác. Chính cho nên mà việc học chương trình học CĐ hay ĐH không quan yếu, quan yếu là ngành học mà bạn tuyển lựa khi đi du học Anh cũng như phương thức giảng dạy, đào tạo của trường là như thế nào thôi.

Để tìm hiểu thêm về cách thức là hồ sơ du học Anh cũng như các khóa học Anh văn giao tiếp bản và nâng cao các bạn có thể can hệ ngay với trọng điểm GD Studylink để được tham vấn và đáp một cách cụ thể nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn, thi nhận học bổng du học Anh của Bosworth

5 Loại visa du học anh có thể bạn chưa biết

Những kỹ năng bắt buộc phải có khi đi du học Anh